Search

Bài viết tham khảo

STT  Tác Giả  Tên Bài Viết
 1 PGS. Nguyễn Thị Kim Anh, PGS. Lê Văn Hảo Nâng cao năng lực quản lý điều hành trường ĐHNT
 






2







PGS.TS. Lê Văn Hảo

1- Phát triển văn hóa trường đại học phù hợp với yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học 2017 của Bộ Giáo dục và đào tạo

2- Phương pháp xếp hạng trường đại học của Quacquarelli Symonds và Webometrics các giải pháp nâng hạng

3- Chu trình phát triển giá trị và đảm bảo chất lượng

4- Góp ý cho quy chế 43 về đào tạo tín chỉ

5- Một nguyên nhân hạn chế đổi mới PPGD  ở Việt Nam

6- Nhìn lại chủ trương đáp ứng nhu cầu xã hội

7- Mô hình phát triển tài chính đại học

8- Kinh nghiệm đào tạo tín chỉ ở Malaysia và so sánh với Việt Nam

9- Xây dựng bộ tiêu chí và khung phát triển văn hóa chất lượng trường đại học

10- Nâng tầm văn hóa tổ chức: yếu tố then chốt để phát triển bền vững hoạt động đảm bảo chất lượng trường đại học

11- Program self-accreditation policies in the Asia Pacific region and possible solutions for Vietnam's higher education

12- Một số yếu tố tương thích trong phát triển và thực hiện chương trình đào tạo của giáo dục đại học

13- Hoạt động phục vụ cộng đồng của trường đại học theo yêu cầu kiểm định chất lượng: Thực trạng và mô hình, giải pháp phát triển

14- Giải thích và hướng dẫn sử dụng thuật ngữ dùng trong kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục và Chương trình đào tạo

15- Học sâu và sáng tạo (8/2021): https://www.youtube.com/watch?v=CHrdwmbIZdg

16- Phát huy vai trò của Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trong trường Đại học đối với yêu cầu phát triển kỹ năng mềm đối với sinh viên

 3 PGS. TS. Lê Thế Giới Đổi mới tư duy quản lý
 4 TS. Hoàng Ngọc Vinh Chiến lược và lộ trình cải cách giáo dục đại học ở Thái Lan
 5 TS. Paul Bryant, TS.  Phạm Thị Ly So sánh quản lý đại học ở Hoa Kỳ và ở Việt Nam
 6 Ngesu Lewis, Wambua Kyalo Benzamin, Ndiku Juda and Mwaka Marcella Universities as learning organizations
 7 G. Sricanthan A model for quality management in higher education
 8 Marek Kwikiek Globalization and higher education
 9 Ban liên lạc các trường đại học và cao đẳng Việt Nam Kỷ yếu hội thảo VUN 2007
 10 Đảng ủy trường Đại học Nha Trang Kỷ yếu Đại hội Đảng bộ trường Đại học Nha Trang lần thứ XIX
 11 Trường Đại học Nha Trang Kỷ yếu hội nghị đổi mới công tác quản lý 2010
 12 Công đoàn trường Đại học Nha Trang Kỷ yếu Hội nghị sơ kết hai cuộc vận động công đoàn (2010)
 13 Viện nghiên cứu GD, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM Kỷ yếu hội thảo: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý GDĐH

Kỷ yếu hội thảo: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý GDĐH (tiếp theo)

14 Mary Elizabeth Collins, Professor, Boston University U.S Higher Education:  Overview, the Credit System, and Syllabus Design
 15 Tạp chí Thông tin giáo dục quốc tế số 8+9 Về mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp

 

STT 

Tác Giả 

Tên Bài Viết 

 1

TS. Lê Văn Hảo

Về công khai kết quả học tập
Thang cấp độ tư duy Bloom

 2

Edward A. Morante

Outcome assessment handbook

 3

Jeremy B. Williams

Authentic assessment 4

 4

Jon Mueller

Authentic assessment 1

 5

Jowel C. Laguerre

Learning outcome and assessment handbook

 6

J. Kehoe

Constructing Multiple choice questions (MCQs)

 7

Marilyn M. Lombardi

Authentic assessment 3

 8

Nils Perteson, Gary Brown and Theron Desrosier

CTLT assessment spectrum

 9

Nola Aitken

 Authentic assessment 2

 10

Peter Wolf, Art Hill and Fred Evers

Curriculum assessment handbook

 11

R. James, C. McInnis and M.Devlin

Assessing learning in Australian Universities
Group assessment

 12

RMIT University

Assessment policies and procedures manual

   13

The University of Ulster Assessment handbook

 

   14

The University of Central Florida

Program assessment handbook

15

PGS.TS. Lê Văn Hảo

Thiết kế và sử dụng rubric trong đánh giá học tập

16

PGS.TS. Lê Văn Hảo 

Đánh giá trong dạy học trực tuyến

17

PGS.TS. Lê Văn Hảo 

Hướng dẫn thiết kế, sử dụng rubric và bộ rubric mẫu dùng cho đánh giá hoạt động học tập (Version 1.0)

 

 

BÀI VIẾT TIẾNG VIỆT
 

STT

Tác giả

Tên bài viết

1

TS. Nguyễn Văn Tuấn - Trường ĐHSP Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh

Tài liệu học tập về phương pháp dạy học theo hướng tích cực

2

Bản tin ĐHQGHN giới thiệu 9 nguyên tắc “vàng” trong giảng dạy đại học

9 nguyên tắc “vàng” trong giảng dạy đại học

3

Nguyễn Thành Hải, Phùng Thúy Phượng, Đồng Thị Bích Thủy - TT Nghiên Cứu Cải Tiến Phương Pháp Dạy và Học Đại học - Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Tp.HCM

Giới thiệu một số phương pháp giảng dạy cải tiến giúp sinh viên học tập chủ động và trải nghiệm, đạt các chuẩn đầu ra theo CDIO

4

PGS.TS. Trần Thanh Ái - ĐH Cần Thơ (tham luận tại Hội nghị toàn quốc tổ chức tại Đại học Sài Gòn, 5/2010, tr 42-53)

Đào tạo theo hệ thống tín chỉ: Các nguyên lý, thực trạng và giải pháp

5

PGS.TS. Lê Văn Hảo - Trường ĐHNT

 

Bảy nguyên tắc dạy tốt ở đại học

Phương pháp dạy học dựa trên vấn đề

Sổ tay Phương pháp giảng dạy và đánh giá 2010

Khác biệt giữa đào tạo theo tín chỉ và niên chế

Tóm tắt 10 phương pháp giảng dạy

Học tập ở bậc Đại học (T10.2015)

- Nâng cao kỹ năng và hiệu quả thuyết trình

- Phương pháp dạy học dựa trên vấn đề: Một số kết quả triển khai

6

TS. Hoàng Ngọc Vinh và nhóm tác giả

Hướng dẫn dạy và học đại học

7

TS. Nguyễn Văn Tuấn

Lý luận dạy học

8

Trường Đại học KHXHNV - ĐH Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

Kỷ yếu Hội thảo đổi mới PPGD theo học chế tín chỉ

9

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Các phương pháp giảng dạy tích cực

10

Ngô Tứ Thành, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Nguồn:Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, KHXH&NV 24, 2008)

Giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy ở các Trường đại học ICT hiện nay

11

Khoa Điện-Điện tử - Trường ĐHNT

Kỷ yếu Hội thảo - Phần Phương pháp giảng dạy

 
BÀI VIẾT TIẾNG ANH
 

STT

Tác giả

Tên bài viết

1








 

- How to teach large classes (1)

- How to teach large classes (2)

- How to teach large classes (3)

- How to teach large classes (4)

- How to teach large classes (5)

- How to teach large classes (6)

- How to teach large classes (7)

- How to teach large classes (8)

2

Barbra Kerns, Souhail Elhouar, Mary Jane Sterling, …

Principles for good teaching

3

Heather Fry, Steve Ketteridge and Stephanie Marshall

Handbook for teaching & learning

4

John Biggs

Teaching for quality learning

5

Leo Jones

Student-centered classrooms

6

Richard M. Felder and Rebecca Brent

How to improve teaching qualiity

7

Robin Millar

Practical work for teaching

8

Tiberius and Tipping

Twelve principles of effective teaching and learning

9

Michigan State University

Handbook for teachers_MSU

10

The University of Wisconsin-Madison

Strategies for teaching

11

York University, Toronto, Canada

Teaching assisstant handbook

12

The University of Queensland, Autralia

Guidelines for lecturing

13

Lauren Pivnick, Jennifer Franklin, Micheal Theall

Handbook for teachers

14

www.schoolnet.org.za/conference/sessions/ks/pbl/.../BIE_PBLintro.pdf

Introduction to Project-based learning

15

Stanford University

PBL at Stanford

Case study at Stanford

16

The University of New Mexico

PBL Handbook

17

Maggi Savin-Baden

PBL-untold stories

18

The Center for Place-based learning and Community Engagement

Place-based learning

19

Bernard M. Gordon

Project based learning in UK

20

John W. Thomas

Research on Project-based learning

21

Sim Heng Chye, Matthew; Wee Keng Neo, Lynda; Kek Yih Chyn, Megan

Role of tutor in PBL

22

Vicki L. Golich, Mark Boyer, Patrice Franko, Steve Lam Y

The ABCs of Case teaching

23

The Online learning centre

Case writing manual

 24 Edited by Heather Fry, Steve Ketteridge, Stephanie Marshall A Handbook for Teaching and Learning in Higher Education